Hạ tầng giao thông là yếu tố cốt lõi trong việc kết nối và phát triển các vùng đô thị. Với sự phát triển đồng bộ, 3 cây cầu Tứ Liên, Thượng Cát, và Trần Hưng Đạo đang được kỳ vọng sẽ rút ngắn khoảng cách giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội với khu vực phía Đông Bắc, tạo động lực phát triển toàn diện cho khu vực này, đặc biệt là Đông Anh.
CẦU TỨ LIÊN NỐI HỒ TÂY VÀ ĐÔNG ANH
Dự án cầu Tứ Liên, với tổng mức đầu tư khoảng 20.000 tỷ đồng, là một trong những công trình trọng điểm của Thủ đô, nằm trong quy hoạch giao thông đến năm 2030 và tầm nhìn 2050. Cầu được xây dựng ở vị trí chiến lược giữa cầu Nhật Tân và cầu Long Biên, kết nối phường Yên Phụ, Tứ Liên (quận Tây Hồ) với huyện Đông Anh, đồng thời liên thông tuyến đường trục chính đô thị dọc đê Hữu Hồng với quốc lộ 5 kéo dài.
Hiện tại, khu vực bờ Tây sông Hồng, với các tuyến đường chính nối cầu Nhật Tân, Long Biên và Chương Dương, đang chịu áp lực giao thông rất lớn. Việc xây dựng cầu Tứ Liên không chỉ chia sẻ gánh nặng cho các cầu hiện hữu mà còn góp phần phân luồng giao thông hiệu quả, giảm tình trạng ùn tắc và tăng cường kết nối liên vùng.
Bên cạnh đó, cầu Tứ Liên cũng gắn liền với Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia, giúp đáp ứng nhu cầu di chuyển lớn của du khách trong và ngoài nước đến tham dự các sự kiện quy mô. Cây cầu không chỉ là hạ tầng giao thông mà còn là động lực để thúc đẩy giao thương kinh tế, đặc biệt là khu vực phía Bắc sông Hồng. Cùng với đó, các dự án bất động sản như Vinhomes Global Gate gần chân cầu Tứ Liên cũng được hưởng lợi, tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho Đông Anh và góp phần giãn dân nội đô.
CẦU THƯỢNG CÁT NỐI BẮC TỪ LIÊM VÀ ĐÔNG ANH
Cầu Thượng Cát, dự kiến khởi công vào quý 4 năm 2024, là một phần quan trọng trong hệ thống giao thông đường Vành đai 3,5. Với tổng mức đầu tư khoảng 9.400 tỷ đồng, cây cầu sẽ kết nối điểm đầu tại đường Kỳ Vũ (Bắc Từ Liêm) với điểm cuối giao quốc lộ 23B tại xã Đại Mạch, Đông Anh. Tuyến đường được thiết kế với tốc độ tối đa 80km/h, đảm bảo liên thông thông suốt từ phía Nam lên phía Bắc sông Hồng, đồng thời giảm tải đáng kể cho các tuyến đường huyết mạch khác như đường 70, quốc lộ 32 và vành đai 3.
Việc hoàn thiện cầu Thượng Cát sẽ giúp tăng cường kết nối giữa các khu vực phía Tây Bắc Thủ đô và khu vực Đông Anh, tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy phát triển đô thị. Khu vực Tây Bắc Hà Nội vốn đang cần sự bổ sung hạ tầng đồng bộ để đáp ứng tốc độ đô thị hóa ngày càng cao, và cầu Thượng Cát chính là yếu tố kích hoạt quan trọng để hiện thực hóa điều này. Hạ tầng giao thông cải thiện không chỉ mang lại lợi ích về di chuyển mà còn giúp khu vực trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư bất động sản.
CẦU TRẦN HƯNG ĐẠO NỐI HOÀN KIẾM VÀ LONG BIÊN
Cầu Trần Hưng Đạo, với tổng vốn đầu tư 16.374 tỷ đồng, được thiết kế mang đậm dấu ấn kiến trúc hiện đại. Điểm nổi bật của cây cầu là kết cấu vòm với hai đường cong giao nhau, lặp lại 6 nhịp, tạo hình tượng vô cực mang ý nghĩa “Hà Nội không giới hạn”. Với chiều dài cầu chính 900m và tổng chiều dài cả cầu và đường dẫn khoảng 5,5km, cây cầu được thiết kế với 4 làn xe cơ giới, hai làn hỗn hợp, hai làn xe đạp và vỉa hè cho người đi bộ.
Vị trí của cầu nối trực tiếp trung tâm Hoàn Kiếm với quận Long Biên, không chỉ giảm áp lực giao thông tại các tuyến đường chính mà còn hoàn thiện mạng lưới giao thông liên vùng theo quy hoạch. Thiết kế hiện đại và biểu tượng của cầu Trần Hưng Đạo không chỉ khẳng định vị thế của Hà Nội là trung tâm văn hóa – kinh tế mà còn góp phần thúc đẩy phát triển các khu đô thị lớn tại Long Biên. Khi hoàn thành, cây cầu sẽ là một bước tiến lớn, giúp cải thiện môi trường sống và thu hút thêm các dự án phát triển đô thị.
Xem thêm: Cuộc dịch chuyển sóng đầu tư Bất động sản về phía Đông Bắc Thủ đô
ĐỘNG LỰC THÚC ĐẨY SỰ PHÁT TRIỂN CHO VÙNG ĐÔNG BẮC THỦ ĐÔ
Với sự xuất hiện của ba cây cầu Tứ Liên, Thượng Cát và Trần Hưng Đạo, khu vực Đông Bắc Hà Nội, đặc biệt là Đông Anh, đang trở thành điểm sáng trên bản đồ phát triển đô thị của Thủ đô. Đây không chỉ là các công trình giao thông mà còn là cầu nối thúc đẩy kinh tế, xã hội và bất động sản trong khu vực. Đông Anh hiện đang thu hút nhiều ông lớn bất động sản với dự án quy mô lớn như Global Gate. Những khu đô thị này không chỉ góp phần phát triển kinh tế địa phương mà còn là giải pháp giãn dân nội đô hiệu quả, tạo ra không gian sống hiện đại và thoải mái hơn.
Bên cạnh đó, các dự án như căn hộ Imperia Cổ Loa thuộc khu đô thị Vinhomes Global Gate cũng sẽ được hưởng lợi lớn từ sự hiện diện của các cây cầu. Việc kết nối giao thông thuận lợi sẽ tạo sức hút cho người dân và nhà đầu tư, biến Đông Anh thành trung tâm phát triển mới của Thủ đô, góp phần giải bài toán giãn dân hiệu quả cho nội đô và mang lại diện mạo hiện đại hơn cho Thủ đô.
Xem thêm: Đón sóng đầu tư sinh lời bền vững tại Imperia Cổ Loa từ khách du lịch MICE
2 Comments
The Continental Imperia Cổ Loa trong dòng chảy phát triển đô thị Inter-city Hub tại Global Gate - Inficity Group
Tháng mười một 22, 2024[…] Xem thêm: 3 cây cầu rút ngắn khoảng cách giữa vùng lõi Thủ đô và vùng Đông Bắc […]
Vị trí chiến lược của The Continental - Điểm đến lý tưởng cho cư dân và nhà đầu tư
Tháng mười một 22, 2024[…] Xem thêm: 3 cây cầu rút ngắn khoảng cách giữa vùng lõi Thủ đô và vùng Đông Bắc […]